Các Loại Cửa Chống Cháy Chung Cư Tốt Nhất Hiện Nay

Hiện nay, nhu cầu người dân đổ lên thành thị sống ngày càng phổ biến vì thế các toà chung cư cao tầng đã và đang “mọc” thêm khá dày. Trong thực tế, tình trạng xảy ra cháy lại càng dễ thấy ở nhiều toà nhà cao tầng có độ rủi ro cực kỳ cao vì vậy sử dụng các sản phẩm chống cháy là yêu cầu bắt buộc.

Cửa chống cháy chung cư, nhà cao tầng là một trong các sản phẩm mà đa số đang được lắp đặt và sử dụng tại việt nam. Vậy cửa chống cháy chung cư gồm có những loại nào? Ưu điểm của chúng ra sao? Hãy cùng Thành Tiến khám phá trong bài viết này nha.

Những Loại Cửa Chống Cháy Chung Cư Tốt Nhất Hiện Nay

Cửa chống cháy là như thế nào?

Cửa chống cháy là loại cửa được làm bởi các chất liệu tổng hợp có khả năng cách âm và chịu nhiệt tốt để hạn chế tối đa việc lửa, khói toả sang nhiều nơi khác.

Hiện nay, trên thị trường đang có một số loại cửa chống cháy phổ biến là: cửa thép chống cháy, cửa thép vân gỗ chống cháy, cửa kính chống cháy, cửa inox chống cháy. … được sử dụng nhiều ở những toà nhà có mật độ dân cư cao như chung cư, trung tâm thương mại, văn phòng. … Thường được lắp đặt ở cửa phòng, cửa phụ, cửa nhà kỹ thuật, lốihiểm…

Cửa chống cháy chung cư gồm có các loại sau? Cấu tạo và ưu điểm của mỗi loại.

Như đã đề cập ở trên cửa chống cháy chung cư hiện nay có khá nhiều loại cửa để người mua có thể sử dụng theo từng nhu cầu và tính chất của công trình. Chúng ta có thể điểm qua một số loại cửa phổ biến hiện nay như sau.

Cửa thép chống cháy

Cửa thép chống cháy được coi là loại cửa rất thông dụng và ta có thể thấy chúng ở tất cả các vị trí trong những toà nhà chung cư cao tầng.

– Về cấu tạo của loại cửa chống cháy chung cư này:

+ Cửa có thời gian chống cháy: 60p, 90p, 120p
+ Cửa được làm thép mỏng, có độ dày khoảng 0,8 – 1,5 mm
+ Cánh cửa được sơn dầu hay sơn tĩnh điện
+ Lõi được làm từ loại giấy tổ ong hoặc bông thuỷ tinh chống cháy
+ Một số phụ kiện: lối thoát nạn, khoá, tay co thuỷ lực, ô kính chống cháy

Những Loại Cửa Chống Cháy Chung Cư Tốt Nhất Hiện Nay

– Về ưu điểm:

Do được làm từ loại vật liệu đặc biệt khả năng phòng chống cháy nổ là cực tốt: bền dẻo, không co ngót hay cong vênh và có độ dày theo đúng chuẩn. Bên cạnh đó cũng có một số ưu điểm như:

+ Dễ dàng bảo dưỡng được
thấp Kiểu dáng phong phú, sang trọng
+ Giá thành hợp lý, chi phí lắp đặt thấp

Cửa gỗ chống cháy

Cửa gỗ chống cháy có mẫu mã đẹp hơn bởi các màu sắc vân gỗ tương đồng với gỗ tự nhiên được nghiên cứu và chế tạo trên dây chuyền công nghệ cao nên được ưu tiên sử dụng làm cửa ra vào, cửa thông phòng. ..

– Về cấu tạo:

+ Được cấu tạo từ nguyên liệu thép mạ kẽm có độ dày khoảng 0,6 – 1,5 mm
+ Lõi được làm từ loại giấy tổ ong hay bông thuỷ tinh
+ Bên ngoài được sơn tĩnh điện và có đường vân gỗ như vân gỗ thật

– Về ưu điểm:

Ngoài các ưu điểm của cửa thép chống cháy ở trên thì cửa gỗ chống cháy cũng mang tới sự ấm áp, thân thiện và an toàn hơn cửa gỗ thông thường với hoa văn tinh xảo, màu sắc phong phú.

Cửa inox chống cháy

Với khả năng chống cháy không hề kém cạnh những loại cửa chống cháy hiện đại thì cửa inox chống cháy cũng chiếm được đông đảo niềm tin yêu của khách hàng.

Cấu tạo:

+ Có khả năng chống cháy 180p
+ Cửa được làm bởi inox tấm có độ dày trung bình khoảng 0,8 – 1,5 mm
+ Lõi được làm từ loại giấy tổ ong hoặc bông thuỷ tinh chống cháy

Ưu điểm nổi bật:

+ Thích ứng với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt
+ Có khả năng chống cháy tốt, vượt hẳn cửa thép
+ Thiết kế tinh tế, thanh lịch
+ Không cong vênh, trơn ngót
đời sống Không bị oxi hoá
+ Giá ban đầu cao hơn cửa thép

Công ty Thành Tiến đã giới thiệu với các bạn một số loại cửa chống cháy chung cư tốt nhất hiện nay được sử dụng phổ biến trong cuộc sống mỗi gia đình. Hy vọng các bạn sẽ có được những tư vấn về kiến thức cần thiết để lựa chọn cho gia đình một hệ cửa chất lượng.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm đơn vị cung cấp cửa chống cháy chung cư uy tín thì không quên liên lạc với Thành Tiến – một trong các công ty lớn chuyên thiết kế và sản xuất cửa chống cháy hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Số điện thoại
Đàn piano điện | bàn ghế làm việc giám đốc giá rẻ |gia công đột dập | thùng carton | khóa học marketing inhouse | thuê xe 29 chỗ tại tphcm | dập vuốt